Tuesday, April 2, 2013

Từ điển Hàn Việt Hán [Hàn Hán Việt] cho Android


1. Giới thiệu từ điển

Tiếng Việt và tiếng Hàn Quốc có mối liên hệ với nhau thông qua lượng từ mượn rất lớn từ tiếng Hán. Trong tiếng Việt, những từ có gốc Hán được gọi là từ Hán Việt trong khi đó trong tiếng Hàn Quốc, những từ gốc Hán được gọi là Hanja (한자). Việc biết được các từ Hàn, Việt xuất phát chung từ một từ Hán và hiểu nghĩa của từ Hán đó sẽ giúp ích rất lớn trong việc học từ mới, đoán nghĩa từ mới Hàn-Việt, Việt-Hàn. Từ điển Hàn Hán Việt được xây dựng dựa trên nhu cầu đó. Khi tra một từ tiếng Hàn, nếu nó có gốc Hán, người sử dụng có thể biết được từ Hán đó phát âm như thế nào trong tiếng Việt, và hiểu nhanh chóng ý nghĩa của từ đó. Khi nhấn vào chữ Hán sẽ có giải nghĩa tường tận về ý nghĩa của từ Hán Việt nếu người sử dụng chưa hiểu rõ ý nghĩa từ đó.

Từ điển Hàn Hán Việt với những chức năng nổi bật sau:

- Tra từ Hàn Việt (với hơn 40000 mục từ)
- Tra từ Việt Hàn (Với hơn 18000 mục từ)
- Giải thích nghĩa từ gốc Hán cấu tạo nên từ trong tiếng Hàn
- Ví dụ phong phú, giúp ích cho người học tiếng Hàn, hoặc người Hàn học tiếng Việt theo từng câu, tình huống sử dụng cụ thể.
- Từ điển offline, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi không cần mạng Internet hay mạng di động
- Xem lại lịch sử tìm kiếm, đánh dấu các từ quan trọng.
- Phát âm từ Hàn Việt (chỉ dùng được khi có kết nối mạng)

Dữ liệu cho giải nghĩa Hán Việt tham khảo từ Tự Điển Hán Việt Thiều Chửu, Hán Việt Từ Điển Trích Dẫn.
Dữ liệu cho giải nghĩa Hàn Việt, Việt Hàn được lấy từ từ điển Naver Hàn Việt, Việt Hàn.

2. Cách sử dụng

- Gõ từ cần tìm kiếm vào ô tìm kiếm. Trong khi gõ, danh mục các từ gợi ý sẽ hiện ra phía bên dưới. Hãy chọn từ cần tìm để hiển thị kết quả tìm kiếm. 




- Chọn từ cần tìm kiếm trong danh sách để tra cứu từ. Bấm vào biểu tượng chiếc loa để nghe phát âm (cần kết nối Internet). Bấm vào biểu tượng Bookmark để đánh dấu từ dùng cho việc ôn lại sau này nếu cần thiết. 



- Khi tra từ Hàn Việt, nếu từ đó có nguồn gốc từ tiếng Hán thì từ gốc sẽ được hiển thị bên cạnh từ tìm kiếm. Bấm vào từ đó để tra nghĩa cụ thể nếu bạn chưa hiểu rõ. Phát âm Hán Việt được hiển thị ngay bên chữ Hán.



 - Hình dưới là ví dụ khi bấm vào chữ "家庭". Bấm phím quay lại để trở về màn hình tra từ.


- Có thể xem nghĩa chi tiết hơn của từng từ trong từ ghép Hán Việt bằng cách bấm vào từng chữ đó.




- Bấm vào History để xem lại lịch sử tìm kiếm và Bookmarks để xem lại các từ đã đánh dấu. Bấm vào nút delete (x) để xóa từ khỏi danh mục.





- Nếu muốn xóa toàn bộ danh mục từ, hãy bấm vào Menu và chọn "Clear all"

3. Link tải ứng dụng

Ứng dụng có thể được tải hoàn toàn miễn phí trên kho ứng dụng Google Play. Nếu quí vị cảm thấy vừa lòng với sản phẩm, xin vui lòng mua bản đầy đủ của ứng dụng để dùng bản không có quảng cáo và hỗ trợ tác giả. Xin chân thành cảm ơn!

- Phiên bản Android free


- Phiên bản Android free dành cho điện thoại Android từ 2.3 - 3.0 (Hiện nay ứng dụng chính đã được cập nhật cho các điện thoại từ Android 2.3, do đó sắp tới tôi sẽ không giữ ứng dụng này trên Play store):


 Download from Google Play

- Riêng điện thoại có hệ điều hành Android 2.2, nếu ai có nhu cầu xin vui lòng liên hệ tôi, tôi sẽ hỗ trợ cài đặt trên máy của mọi người. Bởi vì HĐH này có một số hạn chế nên không tương thích với phiên bản mới của ứng dụng.

Link đến các ứng dụng khác của tôi trên Google Play Store:
https://play.google.com/store/apps/developer?id=ILJIMAE

Link đến các ứng dụng khác của tôi trên Itunes Apple Store
https://itunes.apple.com/us/artist/quang-nguyen-dinh/id884500172

10 comments:

  1. Bạn ơi. Mình rất yêu thích Ứng dụng này của bạn. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã viết ứng dụng này. Tuy nhiên lúc sử dụng đôi lúc tra từ bị lỗi văng ra. Unfortunately, từ điển Hán Hàn Việt 2.2 has stopped. Lúc nhập từ thì có hiện ra list nhưng lúc bấm vô rồi mới bị văng ra. Vd như từ 성원.... hy vọng là bạn sẽ cập nhật ứng dụng để ứng dụng chạy tốt hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi ứng dụng bị lỗi như thế bạn bấm vào chỗ Report ở hộp thoại thông báo lỗi để ứng dụng gửi thông tin lỗi về cho mình với nhé, mình sẽ cố gắng khắc phục.

      Delete
  2. À. Hôm qua mình có Report một cái rồi đó vì sợ bạn không cập nhật blog thường. Mình sẽ report tiếp nếu có lôi thêm. Mà mình thấy có phiên bản trả phí voi gía đó mình sẽ mua ủng hộ bạn được nhưng mình vẫn thấy khác nhau nhiều lắm giữa free và paid nên bạn giải thích thêm được không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình sẽ kiểm tra lại. Nếu máy bạn dùng hệ điều hành Android 3.0 trở lên thì bạn nên dùng bản free tương ứng, chỉ dùng bản 2.2 cho các thiết bị cũ không được cập nhật hệ điều hành lên trên 3.0. Bản cho Android 3.0 trở lên có thêm phần history, bookmark để giúp ích cho việc ôn lại từ. Bản paid app là phiên bản không quảng cáo cho các thiết bị Android 3.0 trở lên. Trong thời gian tới mình sẽ cập nhật một số chức năng hữu ích cho người học ngoại ngữ như flash card, review...

      Delete
  3. Mình có test thử phiên bản hiện tại của bạn trên Galaxy Note 2 thì những từ mình tra bị văng trên điện thoại của mình Mobiistar Touch Kem 452 Android 4.1 không bị vấn đề gì cả. Nên mình nghĩ là lỗi đến từ tương khích màn hình hay sao á. Bạn đã kiểm tra lại đựoc chưa. Với lại bạn có định viết app này cho iOS không? Vì mình có 2 thiết bị khác nhau vậy. Thật sự mình rất yêu thích app của bạn.

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  5. ức Anh Bùi nói...
    Phần mềm bạn viết hay lắm. Với từ cũng khá là đầy đủ. Nhưng mình đang chuyển qua dùng ios tìm mãi không thấy ứng dụng nào như của bạn. Mình cũng thường xuyên tra từ trên naver nhưng cái hay của phần mềm bạn là có lưu lại bookmark rất tiện cho việc học lại những từ quan trọng, trên naver cũng có lưu lại nhưng online nó không linh hoạt như của bạn. Đánh giá chung là rất tốt, dùng không gặp lỗi nào, vốn từ đầy đủ nhất so với những từ điển offline khác. Mong là bạn sẽ phát triển một cái Tương tự trên ios để mình có thể dùng Và ủng hộ bạn

    ReplyDelete
  6. adroid thôi hả ban. mình dùng windownphone thì phải làm sao đây

    ReplyDelete
  7. Chào bạn. Mình biết người Việt chưa có thói quen mua app trả phí. Mình cũng đã mua bản Pro của bạn từ lúc phát hiện ra phần mềm này rồi. Mình nghĩ là xứng đáng. Có lẽ bạn cũng hơi buồn khi không nhiều mua bản pro. Mình mong bạn sẽ luôn cập nhật thêm tính năng cho phần mềm này nhé. Cố lên bạn nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất cảm ơn sự ủng hộ của bạn. Thời gian này thực sự là mình khá bận nên cũng chưa có điều kiện để nâng cấp thêm cho ứng dụng. Có lẽ phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa.

      Delete